+ Ẩn/Hiện ý kiến

Ý kiến bạn đọc

Avata
Duong Kinh Thanh - : 28/09/2022 12:29
@Thai Hai Anh Tôi hooàn toàn đồng cảm với nhận định này của bạn. Cũng có thể nói thêm đó là nỗi nhục của sự dễ dãi và là một sự yếu kém khả năng lẩn nhận thức của vài tác giả, sọan giả cải lương, cổ nhạc .
Avata
Vọng cổ Đồng Quê - : 20/07/2015 16:25
@Thai Hai Anh : Cám ơn bạn Hai Anh. Đây là trăn trở chung của nhiều tác giả nói chung và của Ban Điều hành VCĐQ nói riêng. Chúng tôi mong muốn xuất bản những tác phẩm có đầy đủ bản quyền về lâu dài, do đó vongco.vn đã ra đời bước đầu thực hiện mong muốn đó. Cám ơn bạn đã chia sẻ, đã giúp chúng tôi có thêm động lực để thực hiện tốt hơn vai trò của mình. Quan điểm chung của BĐH. Nếu tác phẩm đã xuất bản trên Kho tàng có phát hiện sai sót so với bài gốc, chúng tôi sẽ mạnh dạn điều chỉnh khi xác định được bản quyền của tác phẩm đó từ tác giả, điều này chúng tôi đã thực hiện khá nhiều bài trong thời gian qua. Một lần nữa cám ơn bạn.
Avata
Thai Hai Anh - : 20/07/2015 13:50
Em rất thích và trân trọng cải lương, một làn điệu dân tộc đặc sắc, nhưng em không thích cung cách hành xử của giới cải lương. Họ không biết cách khắc phục điều tiếng xưa kia từng bị gán cho là "Xướng Ca Vô Loại" mà còn làm cho ý nghĩa nó xác thực hơn. Một thí dụ gần nhất: bài tân nhạc "Trên Quê Hương Minh Hải" của nhạc sĩ Phan Nhân mà giới cải lương dám sửa thành "điệu lý và đặt cho tên "Lý Năm Căn" hết sức là ầu tả, đã khiến bác Phan Nhân ưu phiền và coi thường không ít. Đọc lời tâm sự tác giả bài hát này em rất hiểu và thông cảm. Em có biết sơ qua về tác giả Hải Đăng, người có câu mà trong giới hay nhắc đến là " Cải lương mà!". Tại sao tình trạng xem thường tác giả, bản quềyn hay xảy ra và xảy ra rất ngang nhiên trong giới cải lương như vậy? Phải chăng do họ là "Xướng ca vô loại" nên không cần chú ý chi hết. Buồn thay!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới